top of page

6 เหตุผลที่ผ้าเวสปอยท์นิยมนำมาใช้ในการทำชุดยูนิฟอร์มพนักงาน


ชนิดผ้ายอดนิยม ในการสั่งผลิตชุดยูนิฟอร์มพนักงาน ผ้าเวสปอยท์มีดีอย่างไร


ในปัจจุบัน มีเนื้อผ้ามากมายหลายชนิด ที่ได้รับความนิยมในการนำมาผลิตเป็นชุดยูนิฟอร์มพนักงาน ซึ่งเนื้อผ้าแต่ละแบบก็มีความเหมาะสมที่แตกต่างกันออกไป เช่น ผ้าชนิดแรกอาจจะเน้นที่การสวมใส่สบาย ผ้าอีกชนิดเน้นไปที่การระบายอากาศที่ดีเป็นพิเศษ แต่ในวันนี้ เราจะพาเพื่อน ๆ มาทำความรู้จักกับ ผ้าเวสปอยท์ (Westpoint Febric) กัน ว่าผ้าชนิดนี้มีข้อดีอย่างไร และเหมาะจะนำไปใช้ตัดชุดยูนิฟอร์มพนักงาน แบบไหน ไปดูกันเลย



ผ้าเวสปอยท์ (Westpoint Febric) คืออะไร ทำไมถึงเหมาะกับการนำมาผลิตชุดยูนิฟอร์มพนักงาน

ก่อนอื่น เรามาทำความรู้จักกับผ้าเวสปอยท์ (Westpoint Febric) กันก่อน ผ้าชนิดนี้ เป็นผ้าสังเคราะห์เนื้อหา โดยส่วนมากจะผลิตจากใยลินิน 100% หรืออาจผสมจากใยชนิดอื่น ๆ บ้างเพื่อลดต้นทุนในการผลิต เป็นเนื้อผ้าที่เหมาะสำหรับการปรับให้ตัดเย็บได้ง่าย จุดเด่นของผ้าชนิดนี้ นั่นก็คือความหนาเป็นพิเศษ และความแข็งแรงคงทน ใช้งานได้นาน และความนุ่มสบายที่ทำให้สวมใส่ได้อย่างสบาย ไม่ร้อน นิยมนำมาใช้ในการผลิตชุดยูนิฟอร์มพนักงานในโรงงานอุตสาหกรรม ที่มีความเสี่ยงจากความร้อน ประกายไฟ ปิโตรเคมี น้ำมัน และงานช่างอื่น ๆ โดยเราสามารถแบ่งประเภทของผ้าเวสปอยท์ได้ 2 ประเภท ดังนี้


ผ้าเวสปอยท์แบบเส้นคู่ เป็นผ้าที่มีความหนา ผ่านกรรมวิธีการผลิตแตกต่างจากผ้าทั่วไป นั่นก็คือ การทอลายทแยง ที่มีคุณสมบัติให้สามารถติดไฟได้แต่ไม่ลามไฟ เนื้อผ้าหนา เหนียว ทนทานต่อการฉีกขาดได้ดี

ผ้าเวสปอยท์แบบเส้นเดียว เป็นผ้าที่มีความหนาเช่นกัน แต่จะบางกว่าประเภทเส้นคู่ มีคุณสมบัติในการป้องกันใกล้เคียงกัน นั่นก็คือ สามารถป้องกันไฟฟ้าและสะเก็ดไฟได้ โดยสัมผัสของเนื้อผ้าจะมีความเบาบางและหยาบกว่า


สำหรับข้อเสียของผ้าเวสปอยท์นั้นก็คือ ผ้าชนิดนี้ค่อนข้างยับง่าย สีซีดลงได้เมื่อใช้งานนาน ๆ รวมไปถึง ทรงของผ้าอาจมีการหดตัวได้ จึงเป็นข้อแนะนำว่า หากจะเลือกใช้ผ้าเวสปอยท์ในการผลิตชุดยูนิฟอร์มพนักงาน ควรเผื่อขนาดเอาไว้ 10-20% ป้องกันเรื่องขนาดเมื่อผ้าเกิดการหดตัวในอนาคต และในการดูแลรักษา ควรหลีกเลี่ยงการใช้สารเคมีรุนแรงที่อาจทำร้ายสีของผ้าได้ เพราะอาจทำให้สีซีดได้เร็วขึ้น



6 เหตุผลที่ผ้าเวสปอยท์ นิยมนำมาใช้ในการทำชุดยูนิฟอร์มพนักงาน


เมื่อเราได้ทำความรู้จักเบื้องต้นเกี่ยวกับผ้าเวสปอยท์กันแล้ว ต่อไปเราจะมาพูดถึงเหตุผลที่ผ้าชนิดนี้ ได้รับความนิยมในการนำมาผลิตชุดยูนิฟอร์มพนักงานกัน ดังนี้


  1. เนื้อผ้ามีความแข็งแรงทนทาน เนื้อผ้าเวสปอยท์ มีลักษณะเนื้อผ้าที่มีความหนา เหนียว แข็งแรงทนทาน ไม่ฉีกขาดได้ง่าย ด้วยความคุ้มค่านี้ ทำให้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในการนำมาผลิตชุดยูนิฟอร์มพนักงาน 

  2. ดูแลรักษาง่าย ทนทานต่อความสกปรก เนื้อผ้าชนิดนี้ มีความทนทานต่อคราบสกปรกได้ดี ด้วยโครงสร้างของเนื้อผ้าที่มีความแข็งแรง ทำให้สามารถนำมาสวมใส่ได้หลายครั้ง โดยไม่ต้องคอยซักทำความสะอาดบ่อย ๆ

  3. ระบายอากาศได้ดี เนื้อผ้ามีคุณสมบัติที่สามารถระบายอากาศได้ดี เมื่อสวมใส่แล้ว จะไม่รู้สึกอึดอัดหรือร้อนมากนัก ถูกใจพนักงานสายโรงงานที่อยู่ในบรรยากาศร้อน ๆ ตลอดวันแน่นอน

  4. เนื้อผ้าป้องกันอันตรายจากความร้อนได้ดี เนื้อผ้าเวสปอยท์มีความหนาแน่นสูง และมีคุณสมบัติที่ทนทานต่อความร้อน การเกิดสะเก็ดไฟ ไม่ติดไฟ และยังช่วยป้องกันความเสี่ยงในการเกิดอันตรายจากกระแสไฟฟ้าช็อตได้ด้วย จึงเหมาะมากกับการสวมใส่ในโรงงานต่าง ๆ

  5. สวมใส่สบาย ผิวสัมผัสนุ่ม อีกหนึ่งความพิเศษที่ทำให้พนักงานทุกคนชื่นชอบ นั่นก็คือ ผ้าเวสปอยท์เป็นเนื้อผ้าที่มีผิวสัมผัสนุ่ม สวมใส่สบาย และไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง

  6. ราคาคุ้มค่ากับสิ่งที่ได้รับ บางคนอาจจะมองว่าผ้าเวสปอยท์มีราคาที่แพง แต่ถ้าเรามาพูดถึงคุณค่าที่เราจะได้รับจากผ้าชนิดนี้ ต้องบอกเลยว่าคุ้มค่ามาก เพราะว่าทั้งใส่ได้นาน ใส่สบาย ระบายอากาศได้ดี ใส่แล้วไม่ร้อน ทำความสะอาดง่าย แถมยังช่วยปกป้องเราจากอันตรายด้านไฟและไฟฟ้าได้ดีอีกด้วย


หากคุณกำลังมองหาโรงงานรับผลิตชุดยูนิฟอร์มพนักงาน ที่มีคุณภาพ ขอแนะนำให้เลือกผลิตจาก Kottonexpress โรงงานรับผลิตชุดยูนิฟอร์มพนักงาน ที่มีประสบการณ์มายาวนานกว่า 10 ปี ในการผลิตชุดยูนิฟอร์มให้กับหน่วยงานต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะภาครัฐหรือเอกชน มีทีมช่างผลิตที่มีความเชี่ยวชาญโดยเฉพาะ ให้บริการในระดับมืออาชีพ และให้บริการแบบครบวงจร ตั้งแต่การให้คำปรึกษา คำแนะนำในการเลือกผ้า การออกแบบ ไปจนถึงกระบวนการผลิตและบริการจัดส่งทั่วประเทศถึงมือคุณ เพื่อให้ลูกค้าทุกท่านได้รับชุดยูนิฟอร์มพนักงานที่มีคุณภาพมากที่สุด


สนใจสั่งออกแบบและผลิตชุดยูนิฟอร์ม ติดต่อ kottonexpress

โทร. : 089-7299555 

LINE ID : @kottonexpress 

Facebook : @kottonexpress  

ดู 12 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page